15:04
0
Bắt tay cùng đối tác phân phối Digiworld, MobiFone sẽ mở cửa hàng bán lẻ điện thoại đầu tiên tại TP.HCM vào ngày 19/10 tới đây.

MobiFone sắp mở cửa hàng bán lẻ điện thoại đầu tiên

MobiFone đang cải tạo các cửa hàng sẵn có cho phù hợp với mô hình bán lẻ.

Theo thông tin được đưa ra tại Hội nghị Sơ kết tình hình sản xuất kinh doanh Quý III và triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2015 của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone ngày 13/10, ông Bùi Sơn Nam, Trưởng Ban Kinh doanh của MobiFone cho hay hiện MobiFone đang đẩy mạnh cải tạo hệ thống cửa hàng phù hợp với mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ.
Bắt tay với DigiWorld phân phối thiết bị đầu cuối, MobiFone sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ điện thoại đầu tiên tại TP.HCM ngày 19/10, sau đó sẽ tiếp tục được mở rộng ra các tỉnh thành khác.
Tại Hội nghị, ông Cao Duy Hải, Tổng Giám đốc MobiFone cũng nhấn mạnh trong định hướng phát triển mới, MobiFone không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn bán cả sản phẩm phần cứng, sản phẩm CNTT. Bán lẻ sẽ dần trở thành trụ cột kinh doanh của MobiFone trong giai đoạn tới.
Như vậy, sau hai nhà mạng là Viettel và VNPT, MobiFone là nhà mạng thứ ba trong nước nhảy vào thị trường bán lẻ thiết bị đầu cuối (trong đó, Viettel là nhà mạng tiên phong).
Đánh giá của giới chuyên môn cho thấy, ngoài việc tạo sự cạnh tranh về giá bán thiết bị đầu cuối, MobiFone có thể áp dụng các gói cước, chế độ ưu đãi với khách hàng mua sản phẩm, đưa ra các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi cùng những thiết bị đầu cuối khi bán cho khách hàng.
Việc phân phối thiết bị đầu cuối được đánh giá là sẽ hỗ trợ tốt cho phát triển dịch vụ của các nhà mạng, tuy nhiên lại không hề đơn giản bởi khâu điều hành đòi hỏi phải cực kỳ linh hoạt bám sát thị trường.
Thực tế cho thấy, cuộc chạy đua mở chuỗi siêu thị của doanh nghiệp viễn thông nhà nước vẫn còn bộc lộ nhiều yếu kém về tính hiệu quả và tính chuyên nghiệp so với các doanh nghiệp tư nhân (với những cái tên như Thế Giới Di Động, FPT Shop…).



Nguồn: Ictnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét