12:47
0
Theo nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, để người dân Việt Nam sử dụng 4G phổ biến thì smartphone bán trên thị trường có tầm giá chỉ khoảng từ 3 – 5 triệu đồng là phù hợp.



MUA BÁN SIM ĐẸP

Tại tọa đàm “Việt Nam tiến lên 4G như thế nào?” diễn ra tại Hà Nội ngày 21/10, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá: Hiện nay thiết bị di động hỗ trợ được chuẩn 4G LTE - Advanced mới nhất chỉ có một số dòng smartphone cao cấp như iPhone 6, Samsung Galaxy Note 4, Galaxy Note 5... trở lên. Tức là các thiết bị này có giá bán từ 10 – 15 triệu đồng, rất cao so với mặt bằng thu nhập chung của xã hội Việt Nam.

Tuy nhiên, nguyên Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng cho rằng, hiện nay dấu hiệu đáng mừng là lượng thiết bị smartphone 4G đổ vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều, giá thiết bị ngày càng rẻ hơn. Đến khi Việt Nam triển khai 4G, để smartphone hỗ trợ 4G có thể phổ biến cho người dùng trong nước thì phải ở tầm giá 3 – 5 triệu đồng.

Đồng quan điểm, trao đổi tại tọa đàm, đại diện Qualcomm Đông Nam Á cũng cho hay, từ quý III/2014, số lượng thiết bị có hỗ trợ 4G đổ về thị trường Việt Nam khá mạnh. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường, Qualcomm đã đưa ra giải pháp cho các phân khúc thị trường này, theo đó có cả smartphone dưới 200 USD sử dụng giải pháp của hãng.

Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương cho rằng, những băn khoăn về giá thành thiết bị hỗ trợ 4G sẽ không còn là vấn đề lo ngại. Tất cả các dòng chipset, kể cả dòng chipset dành cho các thiết bị giá bình dân là Snapdragon 200 cũng hỗ trợ 4G và giá bán chỉ tầm 100 USD.

Vị đại diện Qualcomm khẳng định công nghệ hỗ trợ 4G LTE đã được tích hợp vào phần lớn các chipset của Qualcomm và những thiết bị hỗ trợ 4G có giá thành thấp sẽ ngày càng nhiều hơn.

Trong thời gian tới, Qualcomm sẽ cho ra mắt một số công nghệ mới, có thể hỗ trợ tốc độ tới 600Gbps, điện thoại 4G có thể sử dụng cả 3G, CDMA, hỗ trợ cả thoại, truyền hình, 2 SIM... để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng thiết bị di động.

Trao đổi với ICTnews gần đây, lãnh đạo một mạng di động lớn ở Việt Nam tiết lộ thống kê của nhà mạng này cho thấy, tại Việt Nam chỉ có 5% thuê bao di động sử dụng smartphone hỗ trợ 4G.

Đáng chú ý, dù giá smartphone hỗ trợ 4G vẫn cao so với mặt bằng thu nhập chung tuy nhiên sự tăng trưởng lại khá mạnh. Đến khi các nhà mạng tại Việt Nam triển khai 4G, giá bán sẽ giảm và tác động nhanh chóng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Nguồn: Siêu thị sim thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét